Bạch hoa xà thiệt thảo, bán chi liên kỵ gì ?

Kỵ nhau trong đông y là một nội dung quan trọng, việc nắm rõ được các thực phẩm kỵ nhau trong quá trình sử dụng thuốc không chỉ giúp giảm tác dụng phụ mà còn giúp tăng hiệu quả của bài thuốc. Nếu bạn hoặc người thân đang sử dụng bài thuốc bạch hoa xà, bán chi liên hãy tham khảo bài viết để biết cây bạch hoa xà thiệt thảo bán chi liên kỵ gì nhé ?

Bạch hoa xà thiệt thảo, bán chi liên có vai trò gì ?

Bạch hoa xà và bán chi liên là hai cây thuốc nam cổ truyền, được sử dụng trong các thang thuốc hỗ trợ điều trị u bướu, hỗ trợ điều trị ung thư. Hiện nay bán chi liên, bạch hoa xà là những cây thuốc không thể thiếu trong các thang thuốc u bướu như:

  • Bài thuốc cây xạ đen hỗ trợ điều trị ung thư với các thành phần chính: Cây xạ đen, cây bạch hoa xà thiệt thảo, cây bán chi liên, bạch mao căn
  • Bài thuốc Cao UT1 lương y Đinh Thị Phiển với thành phần chính: Cây xạ đen, Dây khai, Thiên hoa phấn, Bạch hoa xà thiệt thảo…

Bạch hoa xà thiệt thảo bán chi liên kỵ gì ?

Theo các chuyên gia bạch hoa xà, bán chi liên có thể kỵ với một số thành phần sau:

1. Kỵ rau muống nước

Theo các chuyên gia, trong rau muống đặc biệt là rau muống nước thường có chứa hàm lượng chất sắt, kim loại năng tương đối cao. Nếu sử dụng cùng với bạch hoa xà, bán chi liên có thể khiến kết tủa các hợp chất, có thể làm giảm dược tính của thuốc. Vì vậy nếu bữa ăn có rau muống, hãy dùng bạch hoa xà, bán chi liên cách thời gian ít nhất 2 giờ để bảo đảm hiệu quả và an toàn bạn nhé.

2. Kỵ chè khô

Nếu đang sử dụng bài thuốc bạch hoa xà, bán chi liên bạn không nên dùng chè khô, bởi chè khô thường chứa nhiều tannic, các chất này có thể ảnh hưởng đến các dược chất có trong bài thuốc bạch hoa xà, bán chi liên. Vì vậy nếu đang dùng bài thuốc này, hãy hạn chế uống chè khô bạn nhé.

3. Kỵ sữa

Sữa là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất đạm. Theo các chuyên gia khi đang sử dụng các loại dược liệu, nên hạn chế sử dụng cùng với các thực phẩm giàu đạm, bởi dùng chung người dùng có thể gặp phải nguy cơ tiêu chạy, đau bụng do các tương tác giữa dược liệu và thực phẩm giàu đạm.

4. Kỵ cá mè, cá chép, thịt chó

Cá mè, cá chép, thịt chó là những loại thực phẩm giàu đạm và nhiều chất tanh. Theo đông y nếu đang sử dụng bạch hoa xà, bán chi liên người dùng cũng không nên dùng ba loại thực phâm trên để bảo đảm hiệu quả, an toàn và tránh các tương tác có thể say ra.

5. Với thuốc tây

Không có thông tin bạch hoa xà, bán chi liên có kỵ với thuốc tây hay không. Tuy nhiên nếu đang dùng thuốc tây, hãy sử dụng bạch hoa xà – bán chi liên cách thời gian dùng thuốc Tây ít nhất 2 giờ để tránh các tương tác, hay làm giảm hiệu quả của thuốc.

Những lưu ý khi sử dụng bài thuốc bạch hoa xà thiệt thảo, bán chi liên

1. Đặt thuốc ở những địa chỉ uy tín, rõ nguồn gốc

Ngoài nắm được kiến thức Bạch hoa xà thiệt thảo bán chi liên kỵ gì, thì chất lượng dược thảo đóng vai trò quyết định đến hiệu quả của bài thuốc. Vì vậy khi sử dụng bài thuốc này người dùng hết sức lưu ý khi đặt mua thuốc và chỉ đặt thuốc ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đồng thời kiểm tra chất lượng thuốc trước khi nhận. Bảo đảm rằng bạn nhận được thuốc đúng chủng loại và có chất lượng tốt nhất.

2. Không nên tự ý sử dụng mà không có sự tham vấn của các bác sĩ y học cổ truyền

Mỗi người bệnh có tình trạng sức khoẻ, tình trạng bệnh khác nhau vì vậy việc tham vấn bác sĩ y học cổ truyền trước khi sử dụng thuốc là cần thiết. Các bác sĩ hiểu được tình trạng của người bệnh sẽ đưa ra những lời khuyên cần thiết, giúp người bệnh sử dụng thuốc hiệu quả hơn đồng thời có thể hạn chế được những tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

3. Cẩn trọng với các nhóm nguy cơ

Những người đang mắc bệnh về chức năng thận, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên cân nhắc trước khi sử dụng bạch hoa xà thiệt thảo – bán chi liên, đồng thời tìm lời khuyên từ chuyên gia y tế trước khi sử dụng để bảo đảm an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *