Lương y Lê Văn Lượng dành cả đời cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người

Về với Hải Dương chúng ta có cơ hội dâng hương tưởng nhớ tri ân đại danh y Thiên Sư Tuệ Tĩnh mà ở nơi đây sản sinh nhiều thầy thuốc tâm tài trong số đó có lương y Lê Văn Lượng người đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người

Lương y Lê Văn Lượng có biệt tài về các bài thuốc đặc trị dạ dày, đại tràng, phong tê thấp, khớp, viêm gan A, viêm gan B, sơ gan cổ trướng, sỏi thận, phù thận, trĩ nội, trĩ ngoại, viêm xoang, sa đì… đặc biệt là các bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh với chính vị là dùng giun đất đã làm rạng ngời tên tuổi của ông.

Bên chén trà mạn thơm, ông kể cho chúng tôi nghe về hành trình “chữa bệnh cứu người” của mình. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghề thuốc lâu đời, nhưng đến đời bố ông lại không làm nữa chỉ có bà bác là giữ nghề. Đến khi ông làm cán bộ thủy sản, bà bác cũng truyền dạy cho nghề thuốc của tổ tiên. Sau làm nghề thuốc Đông y ở phố Mẹt, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Lúc đó thì chữa bằng thuốc Bắc và chưa biết chữa bệnh “Sau đó hai bên gặp nhau là tình cờ sắp đặt, tôi gặp được ông bố của một người bạn, là Giáo sư người Mỹ gốc Hoa, tên Tô Quốc Lực. Ông này cho một quyển sách dạy cách chữa các bệnh bằng Đông y. Từ đấy tôi bắt đầu hỗ trợ điều trị các bệnh ” lương y Lê Văn Lượng bồi hồi tâm sự.

Lương y Lê Văn Lượng dành cả đời cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người
Lương y Lê Văn Lượng chụp ảnh lưu niệm với bệnh nhân người nước ngoài

Theo lương y Lượng, người đến thăm khám muốn nhanh khỏi bệnh ngoài việc phải thực hiện uống thuốc theo đơn, đến khám lại định kỳ sau khi dùng thuốc thì phải ăn, uống kiêng khi đang dùng thuốc điều trị bệnh. “Trong lúc sử dụng thuốc, bệnh nhân phải ăn ít chất đạm, ăn nhiều rau xanh, tinh thần phải lạc quan rồi bệnh sẽ tiến triển tốt, muốn chữa khỏi bệnh điều đầu tiên là chữa bệnh trong tâm, tâm không muộn phiền lo lắng thì ắt hẳn bệnh sẽ tan biến…”.

Là một vị thầy thuốc y đức, lương y Lê Văn Lượng luôn đặt chữ tâm lên vị trí hàng đầu, thầy coi việc chữa bệnh cứu người đó là trách nhiệm trong suốt cuộc đời mình. Ông còn sẵn sàng chữa trị từ thiện, không lấy tiền với những bệnh nhân nghèo, khó khăn. Với vị lương y tài đức, động lực để thầy cố gắng hơn nữa đó chính là nụ cười nhẹ nhõm của những người đã được ông chữa trị và thoát khỏi sự hành hạ của những căn bệnh không ai muốn. Chữa bệnh cứu người là một việc tốt nhất trong tất cả các việc tốt, đặc biệt là những bệnh nan y tưởng chừng tuyệt vọng, bằng cái “tâm sáng như ngọc” của người thầy thuốc, mong ông sẽ thọ lâu hơn nữa để tiếp tục hành trình chữa bệnh cứu người, đóng góp đáng kể cho nền y học nước nhà.

Lương y Lê Văn Lượng với kinh nghiệm hơn 30 năm làm nghề bốc thuốc Nam đã chữa khỏi cho nhiều lượt người bị bệnh nặng. Nguồn gốc xuất xứ của các vị thuốc chữa bệnh nhập ở các huyện :Như Quỳnh, Văn Hiệp người ta trồng và trở thuốc về tận nhà cho ông. Có những loại thuốc được sao khô từ trước và đóng gói vào túi ni-lông, cũng có loại thuốc còn tươi được bọc kín và theo quy trình bảo quản.

Lương y Lê Văn Lượng dành cả đời cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người
Chân dung lương y Lê Văn Lượng

Ấn tượng đầu tiên của nhóm phóng viên đến nhà lượng y Lượng là gương mặt phúc hậu, quần áo giản dị, lúc nào cũng rạng ngời nụ cười lạc quan, vui vẻ, hài hước ông nói trêu với chúng tôi: “Tôi vẫn đi xe máy 40-50 km là điều bình thường, đi ăn sáng xa mấy cũng đi được”. Ông luôn khuyên những người bệnh phải ăn uống điều độ, ăn ít chất đạm, ăn nhiều rau xanh, tinh thần phải lạc quan rồi bệnh sẽ hết, ông luôn tâm niệm muốn chữa khỏi bệnh điều đầu tiên là chữa bệnh trong tâm, tâm không muộn phiền lo lắng thì ắt hẳn bệnh sẽ tan biến…

Gặp bệnh nhân cũ đang ngồi ở nhà lương y Lượng là chị Hà Thị Hường 46 tuổi ở xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết: “Tôi cũng đã từng chết đi sống lại nhiều lần nhờ được thầy Lượng bốc thuốc mà tôi đã khỏi bệnh và giờ luôn mạnh khỏe. Hôm nay tôi đến là để lấy thuốc hộ một người bạn cùng quê chị bị bệnh , 2 tháng trước đã lấy một đợt thuốc, sức khỏe đã tạm hồi phục và giờ là đợt kế tiếp, uống xong đợt này tôi tin sức khỏe bạn tôi sẽ trở lại bình thường”. Chị nói chuyện về thầy với thái độ tôn trọng, tấm lòng biết ơn, xúc động, chị quý mến thầy như một người cha.

Lương y Lượng là người có trách nhiệm với bệnh nhân, tâm sáng như ngọc, lòng trong như nước mong ông sẽ sống thọ lâu hơn nữa để có nhiều người tìm về gặp được đúng thầy, đúng thuốc và mong được cứu giúp những hoàn cảnh đáng thương. Dành cả cuộc đời chữa bệnh cứu người ông xứng là người thầy thuốc tâm tài đức, ông đã nhận nhiều bằng khen và giấy ken của các cấp ngành trao tặng như: Bằng khen, giấy khen, chứng nhận của Hội nam y Việt Nam ……

Mọi thông xin liên hệ: Lương y Lê Văn Lượng

Đ/C: Thôn Mộ Trạch, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0358.621.329

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *