Người thầy thuốc cả đời dành tâm huyết cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người đó là Chủ nhà thuốc y học cổ truyền Lương y Lô Viết Kim

Với tâm nguyện cao đẹp là được nghiên cứu và phát huy những bài thuốc quý của các vị tiền bối để lại, có thể điều trị khỏi bệnh, mang lại sức khỏe cho mọi người bằng việc điều trị bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền. Lương y Lô Viết Kim ở Tp Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã có nhiều năm cống hiến cho công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, được người bệnh tin yêu, quý trọng.

Lương y Kim đã dày công học hỏi các phương pháp chữa bệnh truyền thống y học cổ truyền, nên ngay từ bé ông đã làm quen với các loại cây thảo dược và thuộc thông thạo một số bài thuốc. Cứ thế, không biết từ bao giờ, các loại cây thảo dược, các bài thuốc quý đã in sâu trong đầu, nên ông đã xác định đây là nghề mà ông sẽ dành cả đời để gắn bó, nghiên cứu ra các bài thuốc tốt nhất, mang lại hy vọng chữa khỏi bệnh cho nhiều người. Nhiều năm gắn bó với nghề y, ông luôn toàn tâm, toàn sức cho sự nghiệp y học cổ truyền, học tập, nghiên cứu các phương pháp tốt nhất để chữa cho người bệnh; tiếp tục phát triển các bài thuốc gia truyền, ông không ngừng trau dồi y đức, tích cực học tập tìm hiểu thêm các phương pháp chữa bệnh mới.

Người thầy thuốc cả đời dành tâm huyết cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người đó là Chủ nhà thuốc y học cổ truyền Lương y Lô Viết Kim
Lương y Lô Viết Kim đang khám bệnh cho bệnh nhân tại phòng khám

Mấy chục năm gắn bó với nghề Y học cổ truyền, ông đã khám chữa trị bệnh hàng năm cho hàng trăm lượt bệnh nhân, chữa khỏi bệnh cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh bằng các bài thuốc gia truyền có rất nhiều bệnh nhân ở các tỉnh, có nơi cách xa tới hàng nghìn ki-lô-mét lặn lội tới gặp Lương y Lô Viết Kim để được điều trị, thoát khỏi những căn bệnh như: Thoát vị đĩa đệm, Trĩ, huyết áp, sỏi thận, dạ dày, đại tràng, đau xương khớp… Cho dù luôn khiêm tốn tự nhận mình còn ít kinh nghiệm, chưa cống hiến được nhiều cho cộng đồng, nhưng hiệu quả từ phương pháp chữa bệnh của ông và các cộng sự đã mang niềm vui tới mọi người. Tâm nguyện lớn nhất trong cuộc đời của lương y Lô Viết Kim là học thành tài nghề y, để có thể chữa bệnh giúp đời, qua bao nhiêu năm cố gắng học tập, nghiên cứu và trau rồi những kiến thức của y học cổ truyền bây giờ tâm nguyện ấy đã dần trở thành hiện thực, khi nhìn thấy bệnh nhân khỏe mạnh, hồi phục trở lại đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của ông.

Người thầy thuốc cả đời dành tâm huyết cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người đó là Chủ nhà thuốc y học cổ truyền Lương y Lô Viết Kim
Lương y Lô Viết Kim đang thăm khám cho bệnh nhân

Để phát huy và gìn giữ các thành quả truyền thống của cha ông ta để lại, ông Kim đã ngày đêm nghiên cứu học hỏi thêm các phương pháp chữa bệnh y học cổ truyền, ở trong ông là niềm đam mê với các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, nên ông đã chọn nối nghiệp của các bậc tiền bối đi trước, chọn làm việc tại phòng khám của gia đình, để ông có điều kiện truyền nghề, truyền các bài thuốc gia truyền cho các thế hệ sau. Từ những nền tảng đó cùng sự ủng hộ và tin yêu của bệnh nhân, lương y Lô Viết Kim đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của người thầy thuốc cứu người.

Hiện nay, Lương y Lô Viết Kim là chủ phòng chẩn trị y học cổ truyền Lô Viết Kim, ông có nhiều đóng góp cho hoạt động như tham gia hỗ trợ và trực tiếp dậy nghề cho những người có nhiệt huyết và đam mê với nghề y học cổ truyền của dân tộc. Đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động khám chữa bệnh từ thiện cho những bệnh nhân khó khăn. phát triển hội viên, đào tạo dạy nghề, ông còn tích cực tham gia tập huấn, hội thảo bài thuốc hay, cây thuốc quý, sưu tầm nhiều bài học kinh nghiệm, trong khám chữa bệnh. Ông còn tích cực làm cầu nối kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ, tặng quà cho các trẻ em nghèo khuyết tật, nhận chữa trị miễn phí.

Mỗi người bệnh khi đến khám đều được lương y Lô Viết Kim trò chuyện ân cần, bắt mạch, kê đơn, bốc thuốc, coi người bệnh như người thân trong gia đình. Là người giàu tình cảm, gần gũi, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, ông còn luôn tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, nắm bắt tâm lý của người bệnh, để giúp đỡ cho bệnh nhân; nhất là những bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, bệnh nhân mắc bệnh nan y ông đều có những hỗ trợ trong quá trình điều trị.

Người thầy thuốc cả đời dành tâm huyết cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người đó là Chủ nhà thuốc y học cổ truyền Lương y Lô Viết Kim
Thành tích mà lương y Lô Viết Kim nhận được

Suốt cuộc đời gắn bó với nghề, miệt mài, không ngừng học tập nâng cao trình độ y thuật, y đức, với những cống hiến đó. Lương y Lô Viết Kim đã vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý: Chứng nhận của Hội Nam y Việt Nam, Bảng vàng vinh danh của Tạp chí sức khỏe Việt …..

Vừa qua nhân ngày giỗ của đại danh y Thiền sư Tuệ Tĩnh 15/2/2023 tại đền Xưa huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, lương y Lô Lô Viết Kim đã ra dâng hương thể hiện được tấm lòng và đạo lý uống nước nhớ nguồn của ông.

Người thầy thuốc cả đời dành tâm huyết cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người đó là Chủ nhà thuốc y học cổ truyền Lương y Lô Viết Kim
Lương y Lô Viết Kim trong chương trình dâng hương đại danh y Thiền sư Tuệ Tĩnh

Với những gì lương y Lô Viết Kim đóng góp cho nền Y học cổ truyền, ông xứng đáng là tấm gương sáng, người thầy thuốc tâm y đức.

Mọi thông tin xin liên hệ: Nhà thuốc y học cổ truyền lương y Lô Viết Kim.

Đ/C: Số nhà 40, Đường D6, phường Phú Tân, TP Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương.

SĐT: 0977810744 – 0333791025.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *