Hạt mít món quà tuyệt vời cho sức khỏe

(SKV) – Mít là loại trái cây quen thuộc và phổ biến ở nhiều quốc gia Đông nam Á trong đó có Việt Nam, không chỉ nổi tiếng bởi vị ngon ngọt và hương thơm đặc trưng mà còn được biết đến với nhiều công dụng rất tốt đối với sức khoẻ.

Hạt mít món quà tuyệt vời cho sức khỏe
Hạt mít món quà tuyệt vời cho sức khỏe

Khi ăn mít, chúng ta thường có thói quen giữ lại phần múi ngọt thơm và bỏ phần hạt của quả mít. Thực tế, theo y học cổ truyền hạt mít chứa nhiều dinh dưỡng và cũng có thể được sử dụng để điều trị bệnh về tiêu hóa, cải thiện làm đẹp da… Hạt mít cũng cung cấp một lượng nhỏ các khoáng chất như kẽm, sắt, canxi, đồng, kali và magie và các hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, có thể giúp ngăn ngừa ô nhiễm vi khuẩn gây bệnh truyền qua thực phẩm. … Trung bình mỗi quả mít có thể chứa từ 95 – 400 hạt và hoàn toàn có thể ăn được. Hãy cùng khám phá công dụng của hạt mít món quà tuyệt vời cho Sức khỏe nhé.

Hỗ trợ giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt mít chứa nhiều kali. Kali có thể giúp hạ huyết áp bằng cách làm giãn các mạch máu, giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Cải thiện khả năng tiêu hóa

Chất xơ trong hạt mít có thể giúp thúc đẩy tiêu hóa và hỗ trợ nhu động ruột đều đặn. Những hạt này có thể cải thiện sức khỏe đường ruột và giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa.

Tăng cường sức khỏe của xương

Để cho xương phát triển tốt và chắc khỏe không chỉ cần canxi mà còn một số chất dinh dưỡng khác như magie. Hạt mít rất giàu magie có thể giúp hấp thu canxi và giúp xương chắc khỏe.

Tăng cường quá trình trao đổi chất

Nhờ hàm lượng carbohydrate cao, Hạt mít cung cấp một nguồn năng lượng tốt. Ngoài ra, chúng còn chứa các vitamin B tổng hợp, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và hỗ trợ quá trình trao đổi chất lành mạnh.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Thiếu máu là một vấn đề sức khỏe phổ biến mà nhiều người đặc biệt là phụ nữ thường hay mắc phải. Hạt mít là một nguồn chất sắt tốt có thể giúp sản xuất các tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Cung cấp đầy đủ chất sắt có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt và thúc đẩy quá trình vận chuyển oxy tối ưu khắp cơ thể.

Tăng cường khả năng sinh lý

Trong dân gian, người Việt Nam cũng dùng hạt mít, chủ yếu là món hạt mít nướng, hạt mít rang để cải thiện sức khỏe tình dục, tăng cường sự thỏa mãn và khoái cảm.

Còn các nhà khoa học thì phân tích: Hạt mít giàu chất sắt – một thành phần của hemoglobin (chất vận chuyển oxy cho các tế bào trong cơ thể)… Trong cơ thể, chất sắt là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tình dục và sinh sản.

Giảm nếp nhăn và làm đẹp da

Hạt mít giúp giảm bớt những nếp nhăn ở trên khuôn mặt, hãy lấy hạt mít và ngâm chúng trong sữa lạnh một lúc. Sau đó xay nát hạt mít và đắp lên chỗ có những nếp nhăn. Thực hiện thường xuyên sẽ làm giảm bớt nếp nhăn trên khuôn mặt.

Hoặc bạn có thể ngâm hạt mít trong sữa hoặc mật ong. Mang hỗn hợp này đi xay nhuyễn rồi đắp lên mặt. Đến khi hỗn hợp khô lại, bạn rửa sạch bằng nước ấm để đạt hiệu quả chống lão hóa, chăm sóc da.

Lưu ý: Theo các chuyên gia dinh dưỡng Hạt mít thô có chứa chất kháng dinh dưỡng mạnh mẽ là tannin và chất ức chế trypsin. Đây là những chất có thể cản trở sự hấp thụ và tiêu hóa chất dinh dưỡng. Tanin có thể liên kết với các khoáng chất, chẳng hạn như kẽm và sắt, và tạo thành một khối không hòa tan, làm giảm khả năng hấp thụ các khoáng chất này của cơ thể. Vì những lý do này, tuyệt đối không ăn hạt mít sống. Chúng ta nên Nấu chín hạt mít bằng cách rang hoặc luộc để thưởng thức món quà sức khỏe này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *